Aubameyang ăn mừng bàn thắng trong màu áo Borussia Dortmund

Aubameyang Thuộc CLB Nào? Hành Trình Của “Báo Đen” Trên Sân Cỏ

bởi

trong

“Aubameyang thuộc CLB nào?” là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là sau những thương vụ chuyển nhượng đình đám của tiền đạo người Gabon. Hãy cùng nhìn lại hành trình đầy ấn tượng của Pierre-Emerick Aubameyang và điểm qua những CLB đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp của “Báo Đen”.

Từ Khởi Đầu Khiêm Tốn Đến Ngôi Sao Sáng Chói

Ít ai biết rằng, hành trình của Aubameyang bắt đầu từ lò đào tạo trẻ của AC Milan. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ thực sự được trao cơ hội tại sân San Siro. Thay vào đó, Aubameyang phải phiêu bạt qua nhiều CLB khác nhau tại Pháp dưới dạng cho mượn như Dijon, Lille, và Monaco để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Bùng Nổ Tại Saint-Etienne và Borussia Dortmund

Phải đến khi chuyển sang Saint-Etienne vào năm 2011, Aubameyang mới thực sự khẳng định được tài năng. Tại đây, anh ghi 41 bàn sau 97 lần ra sân, góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Pháp năm 2013. Màn trình diễn ấn tượng giúp Aubameyang lọt vào mắt xanh của Borussia Dortmund.

Aubameyang ăn mừng bàn thắng trong màu áo Borussia DortmundAubameyang ăn mừng bàn thắng trong màu áo Borussia Dortmund

Gia nhập Dortmund vào năm 2013, Aubameyang nhanh chóng trở thành chân sút chủ lực của đội bóng vùng Ruhr. Anh cùng với những Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan tạo nên bộ ba tấn công đáng sợ nhất Bundesliga lúc bấy giờ. Trong 4 mùa giải thi đấu cho Dortmund, Aubameyang ghi 141 bàn sau 213 trận, giành 2 chức vô địch Siêu cúp Đức và 1 Cúp Quốc gia Đức.

Chinh Phục Ngoại Hạng Anh Cùng Arsenal

Tháng 1/2018, Aubameyang cập bến Arsenal với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB lúc bấy giờ. Ngay lập tức, anh trở thành đầu tàu trên hàng công “Pháo Thủ”, ghi bàn đều đặn và giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup 2020.

Giai Đoạn Thăng Trầm và Hành Trình Mới Tại Chelsea

Aubameyang trong màu áo ChelseaAubameyang trong màu áo Chelsea

Sau những lùm xùm về thái độ, Aubameyang chia tay Arsenal để gia nhập Barcelona vào tháng 2/2022. Dù chỉ thi đấu nửa mùa giải cho đội chủ sân Nou Camp, “Báo Đen” vẫn kịp để lại dấu ấn với 13 bàn thắng sau 24 trận.

Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm, Aubameyang lại một lần nữa đổi áo khi chuyển sang Chelsea. Anh tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn tại Stamford Bridge và không thể hiện được phong độ đỉnh cao như trước.

Hiện tại, tương lai của Aubameyang tại Chelsea vẫn còn bỏ ngỏ. Liệu “Báo Đen” có thể tìm lại bản năng sát thủ? Chỉ thời gian mới có câu trả lời.